ห้องเรียน วิชาวิทยาการคำนวณ ม.1

ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564

สอนชดเชย วันเสาร์ ที่ 3 กรกฎาคม 2564

😊😉😐😏💖💘

คำชี้แจง ให้นักเรียนศึกษาความรู้เรื่องแนวคิดเชิงนามธรรม แล้วทำใบงานลงในสมุด

👄👄👄👄

เรื่อง แนวคิดเชิงนามธรรม

แนวคิดเชิงนามธรรม (abstraction) : แนวคิดเชิงนามธรรมเป็นการประเมินรายละเอียดของปัญหา แยกย่อยข้อมูลส่วนที่สำคัญ หรือสนใจออกมาเพื่อพิจารณาหาแนวคิดรวบยอดของปัญหา

ใบงานที่ 1 เรื่อง ความคิดเชิงนามธรรม

คำชี้แจง ให้นักเรียนลอกคำถามลงในสมุดแล้วเขียนคำตอบลงให้ถูกต้อง

1. แนวคิดเชิงนามธรรม คืออะไร

ตอบ .....................................................

.........................................................

2. แนวคิดเชิงนามธรรมมีประโยชน์อย่างไรในการแก้ปัญหา

ตอบ .....................................................

.........................................................

3. แก้ปัญหาต่อไปนี้ โดยใช้แนวคิดเชิงนามธรรม

   3.1 คำนวณหาพื้นที่แรเงา (สีส้ม)

ตอบ .....................................................

.........................................................

.........................................................

.........................................................

    3.2 การเกิดสนิมบนโซ่


ตอบ .....................................................

.........................................................

.........................................................

.........................................................







ความคิดเห็น

  1. ใครเข้ามาแล้ว ลงชื่อพร้อมนามสกุล ในช่องแสดงความคิดเห็นนะคะ

    ตอบลบ
  2. กรุณณารัตน รัตนานะ มาแล้วนะคะ🤣🤣

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ห้องเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ ม. 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 สอนชดเชยในช่วงสถานะการณ์โควิด-19 เรียนวันเสาร์ ที่ 3 กรกฎาคม 2564

ห้องเรียนวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้น ม. 3 (คลิก)